7.11.17

REVIEW | Tự nhuộm tóc với L'oreal Excellence Fashion Hair Color 5.13 Ashy Nude Brown

UPDATE 27/11 ~ dưới cùng bài viết nhé ❤ 

Mấy anh em có ai đã từng tự nhuộm tóc tại nhà chưa ?? Mình thì chưa bao giờ ((^^;)) cũng có ý định nhuộm lại từ lâu nhưng mình chưa đi vì vẫn chưa biết chọn màu gì. Tình cờ xem được clip hướng dẫn tự nhuộm tại nhà của em Linh ~ Themakeaholics thế là cũng muốn bon chen =))) trong clip cũng sẽ có nói trong kit gồm những gì và cách dùng. Phần còn lại là tụi mình chọn màu và test thuốc trước nhuộm 48h.




CHỌN MÀU
Màu của em Linh là màu 6.13 Golden Nude Brown và mình thì chọn 2 màu

5.13 Ashy Nude Brown – Nâu Ánh Tro 


6.1 Beige Medium Brown – Nâu Khói 
xem review

 
Mình rất thích màu 7.1. Còn màu 6.1 trên bảng màu này không giống với màu trên vỏ hộp tí nào =D
Các màu bán chạy !! Bạn nào thích "Nâu khói" thì chọn 6.1 nha.

BAO BÌ
Khi mình ghé Guardian để tìm mua em 5.13 thì không thấy chỉ có em 6.13, nhưng bao bì không phải Tiếng Anh hoàn toàn mà có xen lẫn cả tiếng Trung/Hàn
Sau đó mình có lên lazada xem thì đa phần bao bì đều là Tiếng Anh, nhưng khi mình nhận hàng thì ngoài bao bì tiếng Trung/Hàn trên hộp 5.13 còn có cả tiếng Anh/Thái trên hộp 6.1 nên mình nghĩ là do phân phối tùy theo thị trường mà bao bì sẽ có đôi chút khác nhau.

Mình bóc cả 2 màu ra xem bên trong có gì khác nhau không



Giấy hướng dẫn sẽ có ½ là Tiếng Trung/Hàn/Thái, ½ còn lại sẽ là Tiếng Anh




Các chữ trên vỏ hộp sản phẩm sẽ có Tiếng Trung/Hàn/Thái tùy theo thị trường và luôn có Tiếng Anh kèm theo.


Cả hai sản phẩm đều có xuất xứ từ L’oreal Trung Quốc nhé.



MY REVIEW
Tình trạng tóc mình trước khi nhuộm, phần chân tóc đen khá nhiều, phần tóc vàng đã từng tẩy hồi Tết năm nay. Đầu năm tóc mình màu cam cam ấy, sau nó tuột màu giờ thành màu vàng này !!

Tóc mình dài đến ngang thắt lưng nên mình dùng 2 hộp. Hiện lazada đang có bán combo 1+1 tính ra chỉ 168k/2 hộp, giá bán hộp lẻ cũng 168k.

  • Với phần chân đen mình sẽ để khoảng 10-15 phút cho lên màu, sau đó tiếp tục với phần còn lại trong 15-20 phút nữa. 
  • Sau khi xả sạch thuốc thì dùng chai kem xả trong kit thoa lên tóc, để trong vòng 2 phút rồi xả sạch lần nữa.

VỀ BỘ THUỐC NHUỘM NÀY

- Với kit này mình thấy cũng khá dễ thao tác, lần đầu tự làm nên mình chưa biết làm trước làm sau sao cho đúng ^^ nên hơi khó tí, sau tóc đã vào nếp rồi thì sẽ dễ hơn.
- Lưu ý là khi mix 2 loại oxi (chai to trắng) + tube màu (tube đen) thì thuốc sẽ nóng nên sau khi lắc xong phải mở nắp ra ngay để tránh nổMàu thuốc sau khi mix xong từ trắng sẽ chuyển sang màu xanh lá đậm (màu 5.13 của mình nha, các màu khác mình không rõ)

- Tube kem xả trắng nhỏ mọi người không cần dùng hết trong 1 lần, chỉ lấy lượng vừa đủ xài, còn mình thì bóp ra 1 cục rõ to =)))) sau cố xài cho hết mà nhiều quá huhuu
- Mùi thì có "mùi thuốc nhuộm" =)) cũng không biết tả sao cho các bạn hiểu nhưng mùi không khó chịu và theo mình thì khá thơm ^^
- Tổng thời gian mình tự pha thuốc và nhuộm là khoảng 1 tiếng 30 phút, sau đó xả và sấy nữa là khoảng hơn 2 tiếng. Nếu màu lâu lên thì thời gian phải dài hơn nữa nhé =p
- Phần serum còn dư ở bước 1 thì mình để dành lại khi nào cần dùng máy uốn tóc thì mình sẽ dùng em này luôn. Mình có thử ngay sau đó nhưng không hề thấy bết tóc gì !!


Kết quả cuối cùng với màu
 5.13 Ashy Nude Brown
Màu vàng sáng chuyển sang màu nâu, mọi người có thể thấy là tóc mình với màu này nhìn không thiếu sức sống và khô như màu cũ.
Phần chân tóc mình để chưa đủ thời gian nên chưa lên màu đúng ý mình muốn
Đuôi tóc và chân tóc lệch màu =))))

Tuy màu lên chưa được đúng hình mẫu ngoài hộp, nhưng lại đúng màu trên nắp hộp ^^ mọi người có thể tham khảo màu trên nắp thì sẽ là màu gần đúng nhất. Nhưng mình vẫn thích màu y như mẫu hơn haizzz 
Mình thấy tóc rất mềm và mượt sau khi nhuộm, không bị khô quá như đi ra tiệm nên mình khá thích. 

CHIA SẺ CHO NGƯỜI TỰ NHUỘM LẦN ĐẦU 
VỚI BỘ NHUỘM NÀY

Mình chia sẻ một số lưu ý cho người mới tự nhuộm lần đầu như mình. Có thể đúng có thể sai nhưng nếu những điều mình chia sẻ có hữu ích thì mọi người cứ tham khảo nhé !!

1. Cần xác định xem là bạn dùng bộ dụng cụ nhuộm trong hộp hay là dùng bộ lược và chén riêng lẻ
➠Vì mỗi dụng cụ có cách thao tác khác nhau. Ban đầu mình tính dùng bộ dụng cụ trong hộp nhưng sau đó lại dùng bộ lược chén cho dễ làm, nếu làm với cách này thì mọi người nên trải báo ra vì thuốc sẽ rơi ra sàn.

2. Nếu tóc dài như mình nên chọn cách kẹp tóc như thế nào để cho dễ thao tác, hãy kẹp thử xem là loại kẹp nào phù hợp.
➠Tóc mình dài nên quấn quanh như em Linh rất khó, cứ tuột lên xuống nên mình đành để dài luôn rồi hất ra sau.

3. Chọn bao tay size phù hợp
➠Nếu bao tay hãng cho to quá so với tay bạn thì dùng băng keo hoặc dây cột quấn quanh để không tuột ra khi thao tác.

4. Chọn chỗ ngồi nào bạn có thể nhìn thấy phía sau đầu để chắc chắn là mình cho thuốc vào đúng chỗ, hoặc chỗ đặt gương sao cho nhìn thấy rõ ràng nhất

5. Mặc áo cũ hoặc khoét bao rùi tròng vào áo để tránh thuốc dính vào áo

6. Đợi thuốc lên màu rồi hẵng đi xả tóc
➠Mình để 30 phút như hãng nói nên màu mình chưa lên hết, thành ra phần chân tóc và đuôi chỉ mới hơi hơi vàng. Bình thường toàn đi tiệm nên không hề để ý đến cách thuốc lên màu, nên lần sau mình sẽ làm lại kỹ hơn. Các màu sáng thường lên màu lâu hơn các màu tối. (Edit : màu sáng lên màu nhanh hơn màu tối, nhất là các tone vàng nhé)

6. Nếu gội đầu trước khi nhuộm thì mọi người không nên cào mạnh tay, nếu không khi lên thuốc sẽ bị rát.

7. Với phần thuốc nếu dư không dùng hết thì sẽ bỏ đi, hoặc dùng số thuốc còn lại chải thật đều với lược nhuộm. 


MÀU 7.1 BEIGE LIGHT BROWN
MÀU 6.34 INTENSE GOLDEN AUBURN
MÀU 6.13 GOLDEN NUDE BROWN

Chúc các bạn thành công \(^-^)/



UPDATE 27/11

Sau 20 ngày kể từ 7/11 thì mình update tiếp về màu tóc của mình

- Sau lần gội đầu tiên thì khăn vẫn bị ra màu, từ lần gội thứ hai thì tóc mình không bị ra màu nữa. Hoặc có thể là do màu/thuốc nữa nha các bạn, lần mình nhuộm màu đỏ thì trong 5 lần gội tiếp theo khăn vẫn bị dính màu, còn thuốc này thì không.

- Những ngày đầu thì màu chưa thực sự thấy rõ, khoảng 5 ngày sau thì mình mới thấy rõ màu. Lần trước mình có nói là chân tóc bị đen, thì sau chân tóc ra màu hơi nâu tuy nhiên màu vẫn không được như phần đuôi tóc.



- Nhìn hình mọi người có thể thấy rõ phần đuôi tóc mình bắt đầu chuyển vàng hơn, còn phần chân thì hơi nâu nâu, nhìn bên ngoài sẽ thấy sự khác biệt rõ hơn nữa nhé. Có một số ý kiến của những bạn khác từng nhuộm màu này và cho rằng không hề thấy màu "ash" như tên gọi =))) và mình cũng đồng tình như vậy, cho đến một ngày...


Kết quả hình ảnh cho ash brown
Màu "ash", hơi thấy màu xám xám.
Màu này mới giống màu hình mẫu ngoài hộp

...khi mình gội đầu và đang dùng dầu xả, trong lúc chờ đợi thì mình xem tóc có thay đổi gì không thì lúc này mình mới thấy màu "ash"~ wow tức là khi tóc ướt và màu ash lúc này mới thấy rõ. Màu "ash" đó mới hoàn toàn là giống hệt màu mình từng thấy trong lúc đang nhuộm tóc, thế nhưng nếu tóc khô thì không thấy gì đâu nha.

- Tổng quan sau 20 ngày thì phần đuôi tóc mình đã phai kha khá, và lưu ý là mình dùng dầu gội cho tóc nhuộm chứ không dùng dầu trị gàu H&S như trước, nên khả năng bị phai màu do dầu gội là rất ít. Mình dùng dầu gội Lóvite nha ➥xem review, còn dầu xả thì mình dùng tube còn lại trong Step 3 của kit nhuộm. Dưỡng tóc sau gội bằng Mise En Scène ~ Perfect Serum Styling xem review

- Mọi người xem hình sẽ thấy rõ sự khác nhau trước, sau, và sau 20 ngày nha. Màu sau 20 ngày này chắc mình có thể gọi là màu mật ong không nhỉ ^^ Kỳ tới mình nhuộm lại với màu 6.1 Beige Medium Brown, hy vọng là màu sẽ đẹp và đều hơn !!




Comments:

Đăng nhận xét

- Đôi khi mình chậm rep comment thì các bạn cứ "bay thẳng" sang instagram của mình hỏi cho nhanh nhen :)~
- Insta : wuynie1202

Free Blog Template by June Lily