17.2.18

SO SÁNH | Bông tẩy trang JOMI (more) và Bông tẩy trang IPEK & Gợi ý cách dùng khác.


Bài viết này không nhằm công kích, kỳ thị, lên án bất kỳ công ty hay cá nhân nào. 
Các quan điểm, ý kiến được nêu trong bài viết mang tính chất cá nhân của tác giả.


Mình đang cầm trên tay hai sản phẩm bông tẩy trang của JomiIpek, hai sản phẩm này đều có bán tại các cửa hàng hoá phẩm, shop online, cửa hàng bán mỹ phẩm trang điểm,siêu thị và chắc cũng nhiều bạn đã biết và dùng qua rồi.

Tình hình là một buổi sáng khi mình đang soạn đồ để chụp hình cho bài review mới thì trong đó có em Jomi, khi đọc qua thông tin về Nhà sản xuấtXuất xứ thì mình có tình cờ thấy một dòng chữ quen quen mà nhớ là đã đọc ở đâu đó. 

Đến khi mình cầm em Ipek trên tay thì mình nhận ra hai em là "đồng hương" đều đến từ Istanbul, Turkey =))) Nói chính xác hơn là cùng đến từ Ipek Pamukbông tẩy trang Jomi không phải xuất xứ từ Japan như nhiều bạn nghĩ nhé !!! 

❝Bông tẩy trang JOMI❞ 

Trên nhãn phụ Tiếng Việt của sản phẩm Jomi có ghi rõ 

Xuất xứ : Châu Âu (Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ)
và bao bì cũng ghi 
Manufactured by ~ sản xuất bởi: IPEK IDROFIL PAMUK SAN. VE TIC.A.S
các bạn google nguyên đoạn về nhà sản xuất này sẽ trả ra kết quả là công ty Ipek Pamuk

Mình có xem qua một video review nói sản phẩm này sản xuất ở Nhật nên cũng yên tâm, nhưng theo mình điều đó hoàn toàn không đúng.

❝Bông tẩy trang IPEK❞ 

Trên nhãn phụ Tiếng Việt của em này thì đã ghi rõ xuất xứ là Thổ Nhĩ Kỳ và Nhà sản xuất là Ipek Pamuk. Khi mình đọc dọc theo phần thông tin in trên bao bì của Ipek thì sẽ thấy địa chỉ của công ty này cũng là địa chỉ của nhà máy sản xuất ra em Jomi. Số phone ghi trên hai sản phẩm này giống nhau nhé các bạn.

Link nhà sản xuất ở đây, và link giới thiệu sản phẩm Ipek ở đây.

Thiết kế 

Bao bì của hai sản phẩm này thì mình thấy giống nhau, đều là túi rút và có một điểm nữa mà mình không biết các bạn có thấy không. Dưới đáy của hai sản phẩm này đều có chữ "Open Here" và nhìn kỹ xung quanh sẽ thấy có các đường cắt sẵn, mình cũng thấy hơi kỳ vì sao thiết kế lại như vậy ???

Thật ra là để khi các bạn không muốn mở trên phía đầu thì có thể treo em này lên và rút từ dưới. Cách này tương tự như khi dùng một sản phẩm ống đựng bông bằng nhựa, để bông này vào và rút từ dưới ra.


Kết quả hình ảnh cho ong dung bong tay trang
Rút như vậy nè !!

Với cách này thì các bạn không cần lo việc rút đầu túi không chặt (điều này bị nhiều bạn phàn nàn rằng thấy không được vệ sinh), hoặc khi dùng gần hết rồi thì phải cho tay vào sâu mới lấy được bông ra. Nên mình nghĩ thiết kế này khá hay, bạn nào mới mua bông hoặc định mua mà chưa "xé tem" đầu túi thì dùng như cách nhà sản xuất đã thiết kế xem sao. 

Nếu không xé từ dưới thì có thể dùng hoàn toàn như cách bình thường, với mình thì mình mang đi thường xuyên nên sẽ xé từ đầu và bớt qua một túi đựng nhỏ hơn.

Điểm khác là bao bì đựng sản phẩm của Jomi có chứa Polyethylene mật độ thấp (LDPE hoặc PELD số 4) loại nhựa này được xem là khá an toàn, nhưng cũng không phải là đối tượng được chấp nhận trong các chương trình tái chế.   
Còn em Ipek có chứa Polyethylene mật độ cao (HDPE số 2) tuy có màu đục nhưng loại nhựa này được xem là khá an toàn và khả năng tích tụ vi khuẩn thấp. Nhựa số 2 cũng được xem là dễ dàng tái chế.

✓ Link phân loại nhựa theo số ở đây và ở đây nữa.

Chất lượng


Ipek : xung quanh miếng bông đều được "khâu viền" giúp bông không bị tách lớp trong quá trình sử dụng, nhưng nói thật là sản phẩm mình thấy chất lượng không đồng đều. Tức là có miếng thì được dập rất ngay ngắn chỉnh chu dính chắc, có miếng thì chỉ thấy dập được có một mặt còn mặt sau chả dính gì với nhau. Cả hai mặt đều là sọc không có mặt bông như Jomi.

Jomi : một mặt thì có sọc, mặt sau là bông. Và xung quanh viền cũng có "khâu viền" nhưng có lẽ do thiết kế nên hai mặt không dính nhau (mình kéo tất cả bông ra xem ^^)

Cả hai sản phẩm đều cùng cỡ, nhưng xét về độ mềm của mặt có sọc (vì Ipek không có mặt bông nên mình bỏ qua) thì mình đánh giá Jomi nhỉnh hơn Ipek. Cả hai đều không để lại xơ trên mặt, do có độ dày và mặt thiết kế sọc nên dùng tẩy trang thì hợp lý hơn. 

Khi mình dùng Ipek thì thấy mặt mình hơi đau tí nhưng vẫn dùng =))) đơn giản là còn chưa xài hết với cả mình nghĩ rằng tẩy trang thì dùng bông như vậy sẽ giúp "kéo" các lớp trang điểm ra khỏi mặt tốt hơn. Các loại bông mềm thì kiểu như chỉ "lướt" qua nên không tạo được ma sát nhiều, các loại mềm mình thấy dùng cho việc dưỡng da thì thích hợp hơn, còn nếu dùng cho sản phẩm tẩy trang thì dùng sản phẩm tẩy trang mắt môi ~loại nước và dầu tách riêng.

Có điểm khác tí là mình mua em Jomi trong siêu thị nhưng ngoài mặt sọc còn lại thì mặt bông của mình không có đường "lượn sóng" như các bạn khác, không biết có phải sản phẩm đã thay đổi thiết kế không.

Vì sao lại có sự khác nhau về thiết kế và chất lượng như vậy ?? Mình nghĩ là do yêu cầu của người đặt hàng thôi, bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này một nhà sản xuất và 10 người đặt hàng, thì 10 người này sẽ đặt 10 kiểu sản phẩm khác nhau. Nên tụ chung cùng là một mặt hàng nhưng mỗi kiểu sẽ có mỗi thay đổi tí còn nguồn nguyên liệu thì vẫn là như thế. 

Ví dụ như Jomi đặt hàng của Ipek Pamuk và yêu cầu thêm bông để tăng độ mềm mịn của sản phẩm thì công ty thực hiện yêu cầu như vậy thôi ~mình nói như đúng rồi =)))))) Tương tự như Miniso hay Mumuso là thương hiệu Nhật/Hàn nhưng các sản phẩm đều có xuất từ China ấy. Ít ra trong trường hợp của Jomi thì hàng là của Thổ Nhĩ Kỳ, mình không kỳ thị các sản phẩm xuất xứ China miễn tốt thì mình dùng thôi. 

Đợt vừa rồi mình có đọc báo thấy New Balance chuyển sang cho China sản xuất nên sẽ cộp dấu "Made in China" thay vì "Made in Italy" như trước, nên nhiều người cảm thấy tức giận & thất vọng về quyết định này của hãng. Thành thật mà nói "thương hiệu quốc gia" là một sự đảm bảo về chất lượng chứ không phải vì mọi người sính ngoại đâu.

Như lúc mình đi bán hàng cho một nhãn hiệu thời trang Pháp, nhưng cái ruột bên trong thì xuất xứ Việt Nam thôi các bạn. Đầm khá là mắc (theo mình) dù lúc đó hiệu này chả có gì nổi tiếng, thời điểm đó khoảng năm 2009, bạn mình khi đó làm việc trực tiếp với chủ hàng tiết lộ mình rằng giá của sản phẩm đó rất rẻ, vải xuất xứ Việt Nam luôn :3 chỉ có mua tên thương hiệu của Pháp. Như một nhãn hàng mà mình có thấy nhiều sản phẩm quảng cáo là xuất xứ Korea, nhưng nhiều bạn cũng như mình thắc mắc hàng Korea thế nhưng chưa bao giờ tìm được trang web của hãng bằng tiếng Hàn, mà chỉ thấy Tiếng Việt =P

Trong nhiều review mình đã đọc & đã xem thì đa phần các bạn đều so sánh ngay Jomi với Ipek, có một nhận xét nói là trong bông tẩy trang của Jomi không có Neodymium, Chromium. Mình không đọc thấy bao bì ghi như vậy, chỉ thấy ghi 100% cotton thiên nhiên.

     ➱Neodymium : là một nguyên tố hoá học tác động của nguyên tố này với da là gây kích ứng mạnh đối với mắt và kích ứng vừa phải đối với da. Link

     ➱Chromium : là một kim loại chuyển tiếp cứng, sáng bóng, có ánh bạc và kháng oxy hóa. Có thể hết sức độc đối với con người và việc tiếp xúc với một số hợp chất chromium có thể dẫn tới tổn thương da. Hồi đầu thế kỉ 19, công nhân ở Scotland xử lí các hợp chất chromim bắt đầu bị ung nhọt làm lở da thịt và gây ngứa khủng khiếp. Chứng lở loét này được gọi là ung nhọt do chrome. Link

Hai thành phần hoá học này được ghi rõ là không có trên bao bì của sản phẩm "Phim siêu thấm dầu Jomi ~ Jomi Oil Remover Film" nên mình không biết bạn viết nhận xét về bông tẩy trang Jomi thì có nhầm lẫn giữa hai sản phẩm này không ?!?

Nên chọn sản phẩm nào ?

Tuy cùng "ra đời" tại cùng một nơi nhưng hai sản phẩm này cũng thể hiện sự khác nhau và thế mạnh của riêng mình, nên để tổng kết cho hai sản phẩm này thì mình phân loại theo mục đích (ít nhất là trong trường hợp của mình), các bạn có thể tham khảo và điều chỉnh theo nhu cầu tuỳ ý nha có thể chọn 1 trong 2 sản phẩm tuỳ theo bạn.

- Thay thế khăn mặt (dùng sau khi rửa mặt) : Jomi
*do sản phẩm có độ dày hơn nên thấm hút nước tốt hơn chỉ có điều viền không chắc bằng Ipek, nhưng mình dùng cũng không bị rách hay bông bị tách lớp.
- Dùng tẩy trang : Ipek (sản phẩm dạng nước) Jomi (sản phẩm dạng nước và dầu+nước tách riêng)
- Dùng cho các sản phẩm dưỡng da : Jomi
*tuy bông mềm nhưng dày nên dễ bị hao sản phẩm.

Nếu các bạn thích bông mềm mịn, mỏng, loại chữ nhật truyền thống thì có thể tham khảo sản phẩm bông tẩy trang nhà Cotton Plus từ Italy mà mình đã viết chi tiết tại đây

Ngoài sản phẩm tẩy trang thì hãng còn có bông truyền thống, độ mềm mịn thì khỏi phải bàn, bông mỏng vừa đủ dùng, đặc biệt mình lướt trên mặt thấy cực kỳ đã, best nhất trong các bông mình từng dùng =*) Ngoài cỡ truyền thống thì hãng còn có cỡ lớn hơn cho bạn dễ điều chỉnh theo nhu cầu.

Các sản phẩm khác từ Jomi
Tăm bông loại lớn và nhỏ 

Hai sản phẩm này một loại đầu lớn và một loại đầu nhỏ (cho em bé), đầu bông quấn chặt. Nếu các bạn dùng để tẩy trang cho lông mi, hay tẩy trang eyeliner thì bông ngậm nước nở ra ít ít cũng có thể tẩy trang được nhưng theo mình là chưa đủ mềm như ý mình. Dùng để apply phấn mắt thì mình thấy cứng và hoàn toàn không phù hợp. 

Hai sản phẩm này chỉ thích hợp để vệ sinh tai nếu dùng chỉ chức năng này thì sản phẩm rất tốt, khi dùng các sản phẩm này bạn nên mua loại đầu nhỏ như thế này không nên dùng các đầu bông lớn quá. Nếu dùng đầu lớn quá thì sẽ đẩy các chất bẩn vào sâu hơn nữa trong tai, lúc trước mình toàn dùng đầu lớn sau mới đổi sang thiết kế quấn chặt này.

Điểm mình thích ở sản phẩm này là thân làm hoàn toàn bằng giấy nhưng rất chắc chắn không thua kém loại bằng nhựa ~ vừa bảo vệ môi trường vừa đẹp hehe. Mình mua vì thích cái hộp nhựa, dùng xong mua túi bông lẻ bỏ vào dùng tiếp =)))



Film thấm dầu 

Lỡ rút lần 2 tờ, thì gấp đôi rồi nhét đại như mình cũng được =))
Film thấm dầu này dai lắm, mình xé mạnh cũng không rách.
Thấy ghê chưa =))))) 

Gợi ý cách dùng khác ~ từ nhà sản xuất Ipek

Lúc trước mình cũng chỉ dùng tẩy trang hoặc tẩy sơn móng tay sau này mới chuyển qua dùng thay khăn mặt, nhưng Ipek có gợi ý thêm các cách dùng khác và mình thấy khá hay nên muốn thêm phần này vào bài viết.

*mình thấy bài dài rồi, nếu bạn vẫn còn đọc đến tận đây thì cám ơn bạn nhé <3

- Sử dụng để tẩy trang hoặc lau sơn móng tay.
- Sử dụng như mặt nạ cho mắt : làm miếng bông ướt và bỏ vào tủ lạnh rồi đắp lên toàn bộ mắt để thư giãn. Bạn có thể dùng nước ép dưa leo thay nước cũng được.
- Khi bạn đã trang điểm mà bị đổ dầu thì dùng bông như miếng thấm dầu. 
- Khi đi du lịch bạn có thể đặt một miếng bông tròn vào bên trong hộp phấn má, phấn trang điểm (các loại phấn nén) để ngăn phấn không bị vỡ do va chạm. 
- Khi sơn móng chân bạn có thể gấp miếng bông nhỏ lại và kẹp giữa các ngón chân để không làm sơn bị lem.
- Làm thơm phòng : thấm bông với nước hoa hoặc tinh dầu yêu thích và bỏ vào góc phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm... mùi hương sẽ từ từ toả ra và làm thơm khắp phòng.
- Để loại bỏ mùi trong tủ lạnh : dùng bông thấm sữa hoặc dầu vanilla bỏ vào trong một cái hộp nhỏ không đậy nắp, sau đó để vào tủ lạnh trong 3-4 giờ để loại bỏ mùi.
- Làm thơm túi : thấm bông với nước hoa để vào trong túi đi làm hoặc túi thể thao để túi bạn lúc nào cũng luôn toả hương thơm.
- Có thể sử dụng miếng bông để lau các vật dụng dễ bị trầy như túi xách, mặt kiếng điện thoại hay giày.


Comments:

Đăng nhận xét

- Đôi khi mình chậm rep comment thì các bạn cứ "bay thẳng" sang instagram của mình hỏi cho nhanh nhen :)~
- Insta : wuynie1202

Free Blog Template by June Lily