23.1.18

BODY CARE | Cách wax lông tại nhà.

     Trong lúc chờ đợi các bài viết tiếp theo về mặt nạ thì hôm nay có thời gian mình "dọn dẹp" đám vi-o-long để ăn Tết đây =D

    Đây là cách mình thường wax lông làm tại nhà với bộ kit rất đơn giản, tổng thời gian cho một lần làm chỉ tầm 15-30 phút. Lưu ý trong bài viết này mình chỉ wax chân, không wax tay, nách, bikini gì nhé vì mình không làm cách này cho những vùng đó ^^~

    Nếu bạn chưa từng wax thì NÊN đọc bài viết này của mình trước khi wax ➥đọc

     Nếu bạn đã từng wax mà chưa làm tại nhà bao giờ thì tiếp tục đọc để có thể tự làm tại nhà nếu không có thời gian đi ra tiệm.

CHUẨN BỊ

- Chai sáp wax | Lưu ý: sản phẩm này không wax vùng bikini được.
- Giấy wax
- Dầu tẩy sáp | Có thể thay bằng dầu Baby Johnson, nhất thiết phải có dầu này nhé.
- Tinh chất triệt lông | Có hoặc không đều được


- Mình chọn loại có đầu lăn để dễ thao tác

TRƯỚC KHI THỰC HIỆN

- Tẩy tế bào chết nơi cần wax trước một ngày
*không wax vào những "ngày đèn đỏ" vì lúc đó da đang rất nhạy cảm, không nên wax để tránh bị đau, sau 3 ngày hãy thực hiện.

Chân mình trước khi wax, tuy không rậm
 nhưng nhìn ở ngoài rất là mất thẩm mỹ

CÁCH THỰC HIỆN

- Bỏ sáp vào lò viba, thời gian thì tuỳ theo công suất lò. Mình không biết lò của mình công suất thế nào nhưng mình để tầm 2-4 phút là sáp tan.

- Đối với sản phẩm này mình ngâm vào nước nóng thì thấy không tan mấy. Còn đun trên bếp thì mình chưa thử nên không biết, mình nghĩ là được nhưng khi cầm thân chai sẽ nóng và đun chắc sẽ lâu hơn là dùng lò.


- Nếu sáp chảy dễ dành về phía đầu thì có thể bắt đầu thực hiện, nếu nghiêng chai sáp mà sáp chưa chảy thì để thêm. Nhưng để lăn được thì sáp phải hơi gel gel nhé, nếu lỏng như nước thì sáp sẽ chảy ra ngoài hết.

Chưa được        |                 Ok !!

- Chọn tư thế đứng vững chắc (nếu mọi người để chân lên bàn như mình =)))) )

- Mỗi lần thao tác chỉ lăn một đoạn nhỏ 5-6cm, áp giấy wax vào chà khoảng 5-6 lần để sáp và giấy dính vào nhau. Giựt nhanh, mạnh dứt khoát theo chiều ngược lại (kéo về phía mình), còn nếu làm theo chiều lông mọc (hướng ngược lại) thì mình thấy lông không đi mấy :v

  =D 

- Với phần sáp còn sót lại sau khi wax thì mọi người dúng chính tờ giấy đang wax tiếp tục sử dụng lại, để lên phần sáp còn dính thao tác như khi wax.

- Tiếp tục cho đến khi thấy sáp hơi cứng lại, lúc này bỏ vào lò quay tiếp trong 20-30 giây.


- Mình tái sử dụng giấy nên rất tiết kiệm, không nhất thiết phải dùng nhiều tờ đâu ah. Mình chỉ dùng hai tờ cho hai chân thôi (từ gối xuống, mình không làm cao hơn) Nếu giấy bị xơ (tách lớp trong quá trình wax) thì nên bỏ đi và dùng tờ khác.
- Sau khi wax xong thì nhỏ 3-5 giọt dầu tẩy sáp (hoặc dầu Baby Johnson), mục đích là làm tan phần sáp tạo cảm giác dính sau khi wax. Nếu bạn nghĩ rằng dùng soap và nước rửa là được thì câu trả lời là không được nhennnnn !!!!
- Cuối cùng là ngắm nhìn thành quả ^^~

DƯỠNG DA SAU WAX

- Sau khi wax xong thì trong vòng 6 tiếng đừng đụng xà bông. 

- Khi rửa đi rồi cả nhà có thể dùng tinh chất triệt lông để tiếp tục, và đừng quên bôi kem dưỡng da cho vùng này nhé.

NGĂN MỌC LÔNG LẠI

- Bộ kit này mình mua tầm 150k trở lại gồm chai sáp wax 100gr2 lốc giấy để wax. Mình thấy mua bộ này rất tiết kiệm luôn, mỗi lần đi tiệm mà chỉ làm phần chân như mình thì chi phí khoảng 100k/lần. Còn bộ này mình mua chắc cũng hơn năm rồi, vì thường mặc quần dài nên mình ít wax =))) chứ bạn nào hay mặc váy thì wax thường cũng rất tiết kiệm

- Thời gian mọc lại trong những lần đầu khoảng 1 tháng, dần dần về sau mình thấy khoảng 1,5-2 tháng mình mới cần wax lại. Nếu kiên trì dùng kèm với tinh chất triệt lông thì mình nghĩ sẽ lâu hơn, nếu ai hợp với tinh chất đó thì có khi tiêu luôn gốc.

Hình ảnh có liên quan

- Một trong những tinh chất triệt lông tự nhiênhiệu quảmỡ trăn nhé cả nhà, mỡ trăn tươi về thắng lại thì "cả xóm phải đi ra khỏi nhà" =D đó là chia sẻ của một chị mình đọc được trên webtretho. Nên mọi người có thể mua mỡ trăn qua chế biến mà hàng "auth" thì có thể ghé trại rắn Đồng Tâm nha. Nhà thuốc chắc cũng có nhưng không biết có tinh khiết như mua ở trại không. Mua online coi chừng nhầm hàng giả nhé.

- Mình chưa dùng qua mỡ trăn này, nhưng sau khi đọc một chia sẽ rằng chị ấy chỉ dùng mỡ trăn một lần duy nhất sau khi tẩy lông, là hơn 10 năm qua lông không mọc lại một lần nào nữa @.@ vi diệu quá !!!!!!!! Nghe đến đoạn này lại thấy có thêm động lực muốn dùng thử xem sao.

- Nhưng chai tinh chất mình dùng hiện giờ chỉ một lần duy nhất sau mỗi lần wax thì thời gian lông mọc lại kéo dài hơn một chút. Từ 1 tháng lên 2 tháng đó, chứ không triệt hẳn ~ cũng có thể là do mình ít dùng thường xuyên ^^ vì có mùi khó chịu lắm. Mình đang nghĩ không biết chai này có khi nào là mỡ trăn pha loãng không =))))) 

Ngoài ra mình cũng đang muốn thử sáp wax nóng mà mình xem được trên youtube. Sáp này có thể wax cho vùng bikini được luôn.

Hình ảnh có liên quan

Chúc cả nhà có một đôi chân thật láng mịn nhé !!


Comments:

Đăng nhận xét

- Đôi khi mình chậm rep comment thì các bạn cứ "bay thẳng" sang instagram của mình hỏi cho nhanh nhen :)~
- Insta : wuynie1202

Free Blog Template by June Lily