15.9.17

iLIPS | Các thỏi son kem lỳ màu Nâu - Đỏ và cách dưỡng môi mềm mịn ❤

Hiii..... ❤

Đây là bài viết về Son đầu tiên của mình nên có thể có thiếu sót =)) mọi người thông cảm nhé ~.~ mình chụp hình vào buổi tối nên không có ảnh swatch son lên môi hehe

Dạo này các thỏi son kem lỳ đang rất hot, hầu như người người nhà nhà ai cũng có ít nhất 1-2 thỏi son kem lỳ - mình cũng không ngoại lệ =D Dĩ nhiên khi xem bảng màu của các hãng là thấy hoa mắt chóng mặt bởi sự đa dạng màu sắc và chất son.

Tình cờ là trong những lần mua đó mình mua được 3 cây son kem có Tone Nâu - Đỏ, 3 cây son của mình thuộc các hãng bình dân và giá cũng dễ mua, dễ tìm. 

Cùng nghía qua xem là những cây nào nhé !!



Từ trên xuống theo thứ tự
- Colour Pop - dòng Ultra Satin Lip | Màu Frick'n Frack 
- NYX Lingerie | Màu 12 Exotic
- Chic Holic | Màu Antique Mauve


♫ THIẾT KẾ vs DUNG TÍCH

- Colour Pop : thiết kế vỏ trong nhìn thấy được màu son, nắp bạc bóng loáng =D khá trẻ trung. Vỏ giấy bên ngoài nhìn bình thường có hình in chìm trên nền trắng. Dung tích 3.2g.

- NYX Lingeriethiết kế vỏ trong nhìn thấy được màu son, nắp đen nhìn hơi dừ =D (ít nhất là so với màu này), son không có vỏ giấy, chỉ có seal nylon bao toàn thân son. Dung tích 4ml.

- Chic Holic : thiết kế "bé tròn quay" nhất trong 3 em =))) nhưng đen toàn thân (cảm thấy xịn xịn), chỉ lộ màu son qua tên hãng CHIC HOLIC ở thân son. Vỏ giấy cứng cáp rất nhiều thông tin trên nền trắng. Dung tích 4.5ml.





♫ CHẤT SON

- Colour Pop : chất son kem và đậm nhất trong 3 cây, cảm giác son khá đặc nhưng khi lên môi thì cảm giác thoải mái dễ chịu. Có thể do dòng son mình chọn là Ultra Satin nên có độ mượt và không quá khô như dòng Ultra Matte (mình nghe nói dòng đó hơi khô).

- NYX Lingerie : chất son mịn, đánh lòng môi hay full môi cũng rất thoải mái. Không làm lộ vân môi, dễ tán, son hơi đặc nhưng rất dễ tán.

- Chic Holic : chất son này lên môi cũng nhẹ không tạo cảm giác nặng môi hay làm môi khô cứng khó chịu, chất hơi lỏng nhưng không xê dịch nhiều khi ăn uống.


♫ MÙI SON

- Colour Pop : mùi hơi nồng khá khó chịu lúc đầu, khi lên môi thì một lát sau sẽ không còn mùi.

- NYX Lingerie : có mùi son kiểu cũng hóa học nhưng không nồng không khó chịu như em Colour Pop.

- Chic Holic : mùi cũng tương tự em NYX.


♫ ĐỘ LÊN MÀU

- Colour Pop : màu lên chuẩn sau 1 lần quẹt duy nhất =D nếu lên 2 lần son thì màu sẽ đậm và tối đi khá nhiều (có lẽ do màu đậm nên thế)

- NYX Lingerie : màu lên chuẩn sau 2 lần cọ, em này là MLBB của mình. Đánh lòng môi hay full môi đều đẹp và chuẩn gần màu môi mình, rất tự nhiên luôn =D

- Chic Holic : do chất lỏng nên màu lên chuẩn hơn sau 2 lần cọ, nếu chồng lên lớp nữa thì son sẽ khá dày môi. Nên làm 2 lần là đẹp, nếu dặm lại thì nên tẩy lớp cũ đi rồi hãy tô lại nhé. Nhưng màu #originalred (màu đỏ tươi) của dòng này thì thôi rồi, đẹp chuẩn chỉ sau 1 lần cọ, đẹp đẹp lắm mọi người ah, hợp mọi tone da luôn =D Bạn mình nó mê lắm nên mình cho rồi.


Màu ở ngoài sáng và đậm hơn chút


♫ ĐỘ BÁM MÀU

*khi uống mình thuờng dùng ống hút, và cố gắng ăn kiểu không để son trôi =))) nên phần này chưa được khách quan trong mọi trường hợp.

- Colour Pop : mình chưa test qua ăn uống nên không rõ. Có thể lem nhem và bám màu ra khẩu trang nhiều nha.

- NYX Lingerie : mình đánh lòng môi và dùng ống hút, ăn ít nên màu của mình vẫn bền sau 6-7h. Nhưng nếu đánh full môi thì mọi người sẽ thấy độ trôi màu rõ hơn. Không dính ra khẩu trang tí nào sau khi khô.

- Chic Holic : em này màu bền cũng tầm 6-7h. Sẽ có dính ra khẩu trang đôi chút




♫ MÀU SON

*cả 3 em này trang điểm hay không trang điểm mình thấy đều đẹp, nên tùy các bạn thích or có thời gian trang điểm thì lộng lẫy hơn nhé =*

*mình chụp điều kiện ánh sáng phòng và mình thấy màu trên hình cũng là 90-95% màu thực tế bên ngoài. Khi lên môi thì tùy sắc tố môi và màu da nên cũng sẽ có sự thay đổi.


Colour Pop : màu son đậm nhất trong 3 em, các bạn thích nhẹ nhàng thì chỉ 1 lần cọ là ok nha, thích cá tính thì 2 lần =))) Màu đỏ pha nhiều nâu nên màu lên khá đậm.

- NYX Lingerie : màu son lên đẹp sau 1 lần cọ, đánh full môi hay lòng môi đều đẹp, màu này gần tựa màu môi mình nên thỉnh thoảng mình đánh đi làm. 

Chic Holic : em này màu tương đối sáng hơn 2 chị em kia nên mình nghĩ các bạn trẻ từ 20 tuổi đánh cũng đẹp, màu đỏ pha cam nhiều nâu nên màu khá sáng.




Khi có flash thì son lại hiên thêm sắc tố hồng =)))

♫ TẨY TRANG

Cả 3 em này khi mình tẩy trang bằng mắt môi chuyên dụng của Maybelline chỉ cần nhẹ nhàng là ra, không cần quá mạnh tay. Nếu màu đậm thì mình dùng tầm 3 miếng bông.

Sáng hôm sau thì khi cạo lớp da chết trên môi không còn tí bột màu nào dính lại.


♪ KẾT

Cả 3 em này màu sắc khá tương đồng, nếu đi học đi làm mình chọn NYX và Chic Holic. Còn đi quẩy or hôm nào muốn cá tính, nổi loạn các kiểu thì Colour Pop nha.

Xét về giá, dung tích thì mình 3 em này chênh nhau tầm 5-10k thôi. Nhưng để chọn màu yêu thích thì mình chọn của NYX, chất son thì mình chọn Chic Holic. Colour Pop còn có các màu sáng khác nữa và mình cũng muốn trải nghiệm thêm dòng Ultra Matte =)) 

❤ DƯỠNG MÔI ❤

Mình không có bí quyết gì để gọi là thần thánh, mình chỉ dùng son dưỡng bình thường của Carmex và Chapstick (loại có SPF vào ban ngày và bạc hà vào ban đêm)

Cách mình dùngmỗi tối bôi một lớp son dưỡng thật dày, sáng hôm sau đánh răng rửa mặt xong các bạn sẽ thấy lớp sừng trên môi nó mềm ra do tác động của son và nước.

Khi đó chỉ cần lấy tay/bàn chải cạo/tẩy nhẹ nhàng là môi sẽ mềm ngay =D không những thế còn mịn và mượt. Sau đó nếu có thoa son thì mình khuyên dùng của Chapstick nha, vì chất son này khô hơn tí so với Carmex. 

Mình thấy nếu dùng son dưỡng quá mềm và ẩm mượt thì màu son lên môi mình sẽ không bền, nhất là nếu đánh son lỳ thì độ lỳ của son sẽ bị giảm đi.

Chúc các chị em môi luôn xinh ❤


Comments:

Đăng nhận xét

- Đôi khi mình chậm rep comment thì các bạn cứ "bay thẳng" sang instagram của mình hỏi cho nhanh nhen :)~
- Insta : wuynie1202

Free Blog Template by June Lily