10.1.18

Phân biệt son MAC Thật và Giả | 2018. Làm gì khi mua nhầm hàng già, hàng nhái ??


Phân biệt son MAC Thật và Giả 
MAC Look In A Box | Be Sensational

Kết quả hình ảnh cho mac look in a box be sensational

Mình mua set son này trên một trang web dịch điện tử, nhưng mình không đặt mua thông qua web mà từ người bán trực tiếp. Hai bên trao đổi và người bán trực tiếp giao cho mình chứ không qua ship của bên thứ 3, chính vì vấn đề này nên phát sinh ra nhiều rắc rối sau này. 

Vậy làm sao để biết được sản phẩm bạn biết sản phẩm mình mua là thật hay giả ? 
Nếu mua nhầm hàng giả/nhái thì nên làm sao ?

Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ có gắng viết ngắn gọn và đầy đủ những gì mình biết/trải qua/kinh nghiệm của mình trong việc này. Hy vọng bài viết của mình sẽ có ích cho các bạn nào chưa từng mua son MAC như mình.

Sản phẩm mình so sánh là set son MAC Be Sensational, còn với các sản phẩm MAC truyền thống như son vỏ đen, phấn thì mọi người google thêm để tìm hiểu nha !!




1. BAO BÌ SẢN PHẨM

Hình ảnh bao bì chắc chắn là giống 100% hàng thật còn chất liệu thì giống hay không mình không biết vì mình chưa cầm hộp thật của sản phẩm này. Tuy nhiên nếu so sánh thì sẽ thấy vỏ hộp thiếu độ cứng cáp nhất định.
Hình dưới cùng là vỏ sản phẩm thật

Khay đựng sản phẩm khi mình mở ra cực kỳ nhiều bụi bám xung quanh, hơn nữa khay cũng rất mềm và mỏng.

2. CODE SẢN PHẨM

Mình mua mục đích tặng nên không mở ra bên trong coi ngay mà chỉ check code bên ngoài. Khi check code sản phẩm cho ra ngày sản xuất là 2/2016. Mã vạch hay code cũng chưa chắc đúng nên mọi người không nên quá tin tưởng vào hai chi tiết này. 

Ban đầu khi cầm trên tay mình cũng hơi có chút nghi ngờ vì thấy hộp nhìn "hơi yếu", tuy nhiên khi check code mình thấy date vẫn còn nên lại tin tưởng rằng sản phẩm mình có là thật.

3. VỎ SON

Mình mua 2 set nên sáng hôm sau mình mới mở hộp 1 sản phẩm ra xem chứ không xem ngay từ tối trước (đó là thói quen từ lâu của mình, mua đồ về có khi 2-3 ngày sau mình mới mở hộp)

Khi quan sát vỏ son thì mình thấy vỏ son bị trầy xung quanh thân và nắp rất nhiều, lúc này mình mới thực sự nghi ngờ về sản phẩm đang cầm là giả. Sau đó mình mới lên mạng xem cách phân biệt thật giả, trước đó vì quá thích màu của set son này nên đầu óc mình hoàn toàn bị mất phương hướng =))) 

Bình thường khi quyết định mua sản phẩm gì mình thường đọc và quan sát rất kỹ sản phẩm sau một thời gian mới quyết định là mua hay không.

Hàng giả chữ MAC trên nắp nằm cao hơn hàng thật.

4. TEM SẢN PHẨM 

Các sản phẩm chính hãng tem dán dưới đáy sản phẩm thường rất sắc nét, và có chữ/số in chìm trên đó. Còn sản phẩm giả không có, và chất liệu giấy in tem như pha màu ánh kim loại bạc. Chỉ khi cầm hai sản phẩm trên tay mọi người mới có thể phân biệt được độ nét và chất liệu. 

Hàng giả tem được dán rất tạm bợ không ngay giữa, có sản phẩm của mình tem còn lệch hẳn ra ngoài rất nhiều.

5. VIỀN THÂN

Viền thân đen trên hàng thật rất sắc nét như là nhựa được đúc thành không như hàng giả là viền được sơn đen. Nên nếu va chạm nhiều với vỏ giấy đựng sản phẩm thì hàng giả sẽ bị bong tróc khá nhiều. Vì chi tiết này nên mình mới google ngay cách phân biệt giả thật.



6. CHẤM TRÒN TRÊN THÂN 

Quan sát kỹ sẽ thấy chấm tròn trên hàng giả mỏng và dẹp hơn hàng thật nên khi đóng lại cảm giác nắp không hề chắc chắn, rất dễ bị bung nắp ra. Hàng thật thì chấm tròn u cao hơn khi đóng nắp lại không dễ tuột như hàng giả.

7. MÙI SON

Hàng giả cũng có mùi vani thơm nhẹ nhẹ, còn hàng thật thì mùi thơm đậm hơn xíu kiểu như mọi người có thể ngửi thấy mùi đường nữa ^^

8. PHẦN NHỰA CỐ ĐỊNH SẢN PHẨM

Quan sát bên trong mọi người sẽ thấy hàng giả chỉ có 1 lớp nhựa trắng và theo mình biết thì nếu có chấm tròn phía trong là hàng giả. Hàng thật sẽ có 2 lớp nhựa trắng trong và không có chấm tròn. Vì lớp nhựa trắng trong nên mọi người có thể nhìn thấy màu son hiện qua lớp nhựa này.

Chính vì khác nhau về lớp nhựa này nên khi vặn sản phẩm giả sẽ thấy rất nhẹ, còn hàng thật thì có cảm giác "nặng" hơn khi vặn sản phẩm lên, thấy rất chắc chắn.

9. CHIỀU DÀI SẢN PHẨM

Dễ nhận thấy khi đặt hai sản phẩm cạnh nhau sẽ thấy hàng thật sản phẩm nhiều hơn hàng giả, dù định lượng ghi trên vỏ đều là 1,8gr. Khi mình chưa cầm hàng thật trên tay mới chỉ quan sát qua các hình ảnh khác từ google mình cũng đã nhìn thấy sự khác nhau về chiều dài.

Hàng giả trọng lượng ít hơn nên khi quan sát từ góc nghiêng sẽ thấy son tụt xuống khá nhiều. Còn hàng thật sản phẩm nhiều nên quan sát cùng góc sẽ thấy son cao và đầy hơn.

10. TRỌNG LƯỢNG SẢN PHẨM

Cùng đều là 1,8gr nhưng hàng giả mình cầm thấy khá nhẹ tay, trong khi hàng thật có độ nặng và chắc hơn một chút. Khi mình để lên cân thử thì hàng giả tổng trọng lượng sản phẩm luôn vỏ chỉ có 8gr, còn hàng thật là 10gr. Tuy chỉ chênh nhau 2gr nhưng nếu mọi người cầm trên tay sẽ thấy khác rất nhiều.

11. ĐẦU SON

Hàng giả sẽ có đầu tròn, và hàng thật sẽ có hình giọt nước. Theo quan sát của mình ở một số hình ảnh trên mạng thì nhiều sản phẩm giả sẽ được quay ngang lại nên sẽ khó phân biệt được hình dáng

Nếu yêu cầu người bán cung cấp hình ảnh hàng thật mọi người nên yêu cầu chụp chính diện sản phẩm để dễ quan sát.

12. PHẦN ĐEN THÂN SON

Trên phần thân đen ở hàng giả không có chữ MAC in mờ và phần nhựa dùng chất liệu rẻ tiền nên nhìn xấu, chất nhựa mờ. Hàng thật sẽ có 2 chữ MAC in xung quanh và lớp nhựa đen bóng
Soi dưới đèn cho thấy rõ nhé

13. PHẦN SON

Hàng giả sẽ có đường viền chỉ chạy dọc thân son quan sát bên ngoài sẽ thấy rõ hơn, ngoài ra hàng giả sẽ thấy xuất hiện các lỗ tròn trên son (có lẽ do không khí lọt vào trong quá trình đổ màu), hàng thật thì hoàn toàn trơn láng.

Hàng giả phần sản phẩm dưới chân son rất lem nhem, tràn ra ngoài viền, hàng thật thì rất gọn gàng không tràn viền.

14. NẮP SON

Thật tình khi mình cầm mình cũng chưa nhận ra phần nắp khác gì đến khi nhìn vào bên trong sẽ thấy sự khác nhau. Hàng giả phần nắp không có gì bên trong, hàng thật sẽ có một miếng xốp/mút trắng rất mềm lót bên trong. 

Chính vì điểm này nên khi nắp son thật rớt xuống độ nảy không có, còn hàng giả nhẹ hơn nên độ nảy nhiều.

15. MÀU SẮC VỎ VÀ SON

Quan sát bằng mát thường mọi người sẽ thấy phần vỏ son hàng thật màu sắc sẽ đậm đà hơn. Khi mình chụp có flash thì sẽ thấy rõ hơn xíu nữa. 

Ngay cả 2 sản phẩm cùng tên là "High Society" thì hàng giả màu đậm hơn còn hàng thật thì màu nhạt hơn

16. GIÁ

Gía của sản phẩm này tại web Macy's bán 50$ - hơn 1triệu giảm còn 30$ - hơn 600 ngàn. Hàng tách set rơi vào khoảng 220 ngàn - 250ngàn/thỏi. Full set từ 990 ngàn - 1tr2. Cá biệt có những shop trên facebook bán chỉ 175 ngàn - 550 ngàn/full set.

Mình vừa liệt kê ra 16 điểm khác nhau giữa hàng thật và hàng giả của set son này mọi người có thể dựa trên các hình ảnh mà mình cung cấp để phân biệt khi mua.

Trường hợp mọi người mua online không thể cầm sản phẩm để xem thì có thể dựa vào một số chi tiết như : Chữ trên nắp son, đầu son tròn hay giọt nước, chiều dài sản phẩm...nếu có thể thì yêu cầu người bán gửi hình thật sản phẩm xem trướcVà khi cầm tận tay thì mọi người có thể quan sát kỹ hơn các chi tiết mà mình đã liệt kê ở trên.

MAC hướng dẫn phân biệt hàng thật - giả ➥link




MUA NHẦM HÀNG GIẢ THÌ NÊN LÀM GÌ ??
Mình viết phần này dựa theo kinh nghiệm của mình, mang tính chất chia sẻ

*Trường hợp mua bán dân sự hai bên cùng thỏa thuận không qua các sàn giao dịch điện tử

1. Xem thêm nhiều hình ảnh khác của cùng sản phẩm để thấy sự khác nhau, nên xem từ các youtuber / blogger nước ngoài để có hình thật của sản phẩm.

2. "Âm thầm" chụp lại những tin nhắn/chat trao đổi về việc mua sản phẩm này =))) nếu người bán có cung cấp thêm các thông tin cá nhân khác như địa chỉ shop, page bán hàng, số điện thoại giao dịch thì cũng nên lưu lại.

3. Sau khi thu thập đầy đủ các bằng chứng chứng minh giao dịch giữa hai bên, cùng với xác nhận của người bán khẳng định sản phẩm của shop là hàng chính hãng thì mọi người mới nên bắt đầu quay lại chỗ người bán để hỏi về sự khác nhau giữa hai sản phẩm thật giả mà mọi người biết.

4. Lý do mình không nói mọi người quay lại chỗ người bán để khiếu nại ngay mà phải thu thập đủ chứng cứ, vì nếu người bán biết được họ sẽ dễ dàng xóa trang bán hàng, chặn số điện thoại của mọi người, cũng như cố gắng xóa bỏ những gì có liên quan đến giao dịch này. Hiểu nôm na là tránh bứt dây động rừng đó =D

5. Nếu người bán bồi hoàn thì thôi, trường hợp người bán rũ bỏ trách nhiệm (như trường hợp của mình) thì mọi người làm "Đơn khiếu nại" đến cơ quan Công an nơi diễn ra vụ giao dịch mua bán - tức địa điểm trao tiền nhận hàng. Cùng với toàn bộ những gì đã chụp lại được cho công an để họ điều ra làm việc với người đó. Nếu có người làm chứng hoặc nhớ được biển số xe của người bán thì càng tốt - trường hợp người bán trực tiếp đến giao.

Trường hợp giao dịch từ 2 triệu thì người bán sẽ bị giam giữ, kết tội.


*Trường hợp mua bán qua các sàn giao dịch điện tử

1. Liên hệ với sàn giao dịch điện tử những khiếu nại của bạn về người bán abc đó.

2. Cung cấp hình ảnh, thông tin về sản phẩm đó theo yêu cầu của đơn vị chủ quản sàn giao dịch điện tử.

3. Đợi kết quả, nếu tiếp theo đơn vị chủ quản có yêu cầu nào khác thì mọi người cứ làm theo.


*Trường hợp mua bán dân sự hai bên cùng thỏa thuận qua facebook/page

Đây là một trường hợp khó vì hiện tại chưa có luật nào quy định về quản lý phần này. Nên với trường hợp này sẽ khó hơn là mua bán thông qua bên thứ 3.

Cũng giống như trường hợp giao dịch dân sự mình đề cập ở trên thì với trường hợp này mọi người cũng có thể làm theo các bước hướng dẫn phía trên. Nhưng mọi người cũng biết facebook là thế giới ảo/thật đan xen nên việc người đó khóa/xóa tài khoản là điều rất dễ nên rất khó mà bắt được người này nếu giao dịch qua đây. 

Mình chưa bao giờ mua hàng qua facebook. Fb cũng có người bán có tâm thật chứ không phải ai cũng xấu, nhưng theo mình nếu mọi người mua thông qua trang mạng này thì nên theo dõi chi tiết xem lượng tương tác giữa người bán và người mua có nhiều không. Ví dụ như người bán thường đăng hàng mới, trả lời cm của khách hàng có tích cực không...

Trường hợp của mình cũng là xem hàng qua sàn giao dịch điện tử nhưng lại thỏa thuận mua bán qua Viber, mình không đặt hàng qua trang bán hàng đó. Nên mình vướng khá nhiều rắc rối và hơi nhiêu khê trong việc xác nhận các thông tin mà người bán cung cấp, nếu để kể lại thì là một câu chuyện dài. Nếu mọi người quan tâm mình sẽ viết tiếp trong một bài khác.

Hãy comment bên dưới nếu mọi người có yêu cầu nha !!

Comments:

Đăng nhận xét

- Đôi khi mình chậm rep comment thì các bạn cứ "bay thẳng" sang instagram của mình hỏi cho nhanh nhen :)~
- Insta : wuynie1202

Free Blog Template by June Lily